10 สัญญาณ! ถึงเวลาที่ธุรกิจของคุณต้องใช้บริการ “Fulfillment”

10 สัญญาณ! ถึงเวลาที่ธุรกิจของคุณต้องใช้บริการ “Fulfillment”           ขายของออนไลน์จำเป็นต้องใช้บริการ Fulfillment เก็บ แพ็ค ส่ง สินค้าด้วยหรอ ทั้ง ๆ ที่ทำเอง หรือจ้างพนักงานเพื่อแพ็คได้? ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์ที่กำลังขายดีสุด ๆ หรือร้านค้าออฟไลน์ที่ต้องการเพิ่มช่องทางการขายทางออนไลน์มากขึ้น เช็คด่วน! ถ้าธุรกิจกำลังเจอปัญหาเหล่านี้ ควรมองหาบริการ Fulfillment ผู้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ธุรกิจ E-Commerce ในเรื่องของ พื้นที่จัดเก็บสินค้า (คลังสินค้า) การแพ็คสินค้า และการจัดส่งสินค้า เพื่อรองรับสต๊อกสินค้าเพิ่มขึ้นตามยอดขาย รวมถึงมีออเดอร์ที่ต้องแพ็คและส่งมากขึ้นค่ะ 1. มีปัญหาแพ็คผิด ส่งผิดอยู่บ่อยครั้ง            แพ็คผิด ส่งผิด นอกจากจะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจแล้ว คุณเองต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นมูลค่าสินค้า หรือค่าขนส่งวุ่นวายไปอีก ใช้บริการ Fulfillment ให้ช่วยแพ็ค และจัดส่งและสินค้าให้ ด้วยระบบการหยิบแพ็ค และกล้องวงจรปิด รวมถึงความเชี่ยวชาญของพนักงานที่มีประสบการณ์ มั่นใจได้เลยว่าปัญหาแพ็คสินค้าผิดจะหมดไป มีการการันตีไร้ปัญหาส่งของไม่ทัน […]

JWD จับมือ MyCloudFulfillment สู่อันดับ 1 คลังสินค้าออนไลน์ในไทย&อาเซียน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา JWD Group และ MyCloudFulfillment ของเรา ได้เปิดตัวคลังสินค้าออนไลน์พร้อมบริการ Fulfillment เก็บ แพ็ค ส่งแบบครบวงจร ด้วยพื้นที่กว้างกว่า 6,500 ตารางเมตร โดยการขยายพื้นที่ครั้งนี้บอกได้เลยค่ะว่า ใหญ่กว่าเดิม กว้างกว่าเดิม พร้อมให้บริการธุรกิจออนไลน์ ให้เรื่องการขายออนไลน์ของคุณเป็นเรื่องง่าย ขายของได้ ไม่ต้องห่วงสต็อกและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กับการเติบโตของตลาด E-Commerce ในปัจจุบันนี้ค่ะ วันนี้นอกจากจะแนะนำให้รู้จักกับคลังสินค้าใหม่ รวมถึงบริการของเราแล้ว เรายังมีภาพคลังสินค้า JWD x MyCloudFulfillment มาฝากกันด้วยค่ะ ทำไมต้อง JWD ?           เพราะ JWD มีประสบการณ์กว่า 42 ปี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรในอาเซียน และมีความเชี่ยวชาญด้านคลังสินค้า ด้วยคลังสินค้าในเครือ ทั้งคลังทั่วไป คลังสินค้าปลอดภาษี และคลังสินค้าห้องเย็นขนาดใหญ่ที่สุดที่ครอบคลุมทำเลยุทธศาสตร์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดในการบริหารจัดการซัพพลายเชนที่เป็นประโยชน์ และมีเครือข่าย และพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งทั้งในไทย […]

เลือก Fulfillment เจ้าไหนดี เทคนิคการเลือกใช้บริการในไทยให้คุณคุ้มค่าที่สุด!

          หากคุณกำลังมองหาบริการ Fulfillment เก็บ แพ็ค ส่ง สินค้าออนไลน์ที่ช่วยแก้ปัญหาหลังบ้านให้กับธุรกิจ E-Commerce ของคุณแต่ยังลังเลว่าเจ้าไหนดี บทความนี้มีคำตอบค่ะ! 1. บริการ Fulfillment ที่ดีต้อง “ยืดหยุ่น”           เพราะบริการ Fulfillment คือบริการ เก็บ แพ็ค ส่ง สินค้าออนไลน์คือบริการที่ช่วยแก้ปัญหาหลังบ้านเหล่านี้ให้กับธุรกิจ E-Commerce และผู้ประกอบการรายย่อย ดังนั้นจึงต้องมีความยืดหยุ่นและ Customize ในทุกขั้นตอนการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของบริการเองก็ดี หรือราคาก็ดี MyCloudFulfillment ผู้ให้บริการ Fulfillment ที่ยิดหยุ่น และ ปรับแต่งได้มากที่สุด           ใครที่กำลังมองหาคลังสินค้าที่ใหญ่พอในการเช่าพื้นที่เก็บของ แต่ต้องมาติดปัญหาเงื่อนไขสัญญารายปี ช่วงไหนที่ไม่ได้ใช้พื้นที่เก็บเยอะ ก็ต้องจ่ายเท่าเดิมเราแนะนำ MyCloudFulfillment ที่ยืดหยุ่นตามที่คุณต้องการแบบ Pay As […]

บริการแพ็คสินค้า รับแพ็คของพร้อมจัดส่ง ทำไมต้องเลือก MyCloud?

 บริการแพ็คสินค้า รับแพ็คของพร้อมจัดส่ง ทำไมต้องเลือก MyCloud? มองหา Fulfillment ที่มีบริการแพ็คสินค้าอยู่หรือเปล่า? การแพ็คบรรจุภัณฑ์มาตรฐานนั้นก็ถือว่าเป็นพื้นฐานของการแพ็คสินค้าเพื่อส่งให้ลูกค้า และในปัจจุบันก็มีบริการ fulfillment ที่หลากหลาย แต่เมื่อเทียบกับความยืดหยุ่นปรับแต่งได้ และบริการแพ็คพิเศษที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้าแล้ว คุณต้องเลือก MyCloudFulfillment เพราะเรามีจุดเด่นในบริการแพ็คสินค้าพิเศษ หากคุณกำลังแพ็คสินค้าด้วยตัวเอง หรือจ้างแพ็ค ปัญหาที่คุณต้องเจอมีดังนี้ค่ะ ปัญหาที่ผู้ขายพบเมื่อแพ็คเอง หรือจ้างคนแพ็คสินค้า 1. แรงงานแพ็คสินค้าไม่เพียงพอ ร้านค้าเมื่อมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น ทำให้ไม่สามารถแพ็คสินค้าทั้งหมดส่งลูกค้าได้ทัน ต้องจัดหาแรงงานมาช่วยแพ็ค ซึ่งก็หมายถึงต้องดูแล จัดการพนักงานแพ็คที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย 2. รูปแบบการแพ็คสินค้่าที่จำกัด ไม่สามารถ customize ได้ เมื่อจ้างแพ็ค หรือแพ็คสินค้าด้วยตัวเองคุณไม่มีเวลามากพอที่จะสร้างสรรค์การแพ็คเฉพาะในแต่ละกล่องได้ รวมถึงแรงงานที่จ้างมาก็ไม่มีประสบการณ์ หรือสามารถแพ็คได้อย่างจำกัด 3. แพ็คสินค้าผิด หรือแพ็คไม่ครบตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ ปัญหาแพ็คสินค้าผิด แพ็คไม่ครบ เป็นปัญหาหลักที่ทุกร้านออนไลน์ต้องเจอค่ะ เมื่อแพ็คผิด ก็ส่งไปให้ลูกค้าแบบผิด ๆ ต้องเสียเวลาให้ลูกค้าส่งสินค้ากลับคืนมา และส่งสินค้าใหม่ หรือสินค้าที่ตกหล่นกลับไปให้ลูกค้าอีก เสียทั้งค่าใช้จ่ายและส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าอีกด้วย 4. ปัญหาการจัดเซ็ท และแพ็คสินค้าโปรโมชันต่าง ๆ เมื่อร้านค้าต้องการจัดเซ็ท […]

ทำไม MyCloudFulfillment ถึงแตกต่าง?

ทำไม MyCloudFulfillment ถึงแตกต่างจาก Fulfillment อื่น ๆ ?             มีผู้ให้บริการ Fulfillment มากมายในท้องตลาด แล้ว MyCloud แตกต่างอย่างไร ทำไมจึงมีราคาสูงกว่าทั่วไป? และอะไรคือเหตุผลที่คุณต้องเลือกใช้บริการจาก MyCloudFulfillment? บทความนี้มีคำตอบค่ะ MyCloudFulfillment คือใคร?            MyCloudFulfillment คือผู้ให้บริการคลังสินค้าออนไลน์พร้อมด้วยบริการ Fulfillment อันดับ 1 สำหรับธุรกิจ E-Commerce ที่จัดเก็บ แพ็ค ส่งสินค้าโดยทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน การันตีคุณภาพด้วยรีวิว และรางวัลระดับประเทศ รวมถึงความไว้วางใจจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์และ International Company มากมาย หากคุณกำลังมองหาคลังสินค้า ที่ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ของคุณอยู่ บริการ Fulfillment จาก MyCloud คือตัวเลือกที่ดีที่สุดค่ะ บริการของ […]

Shopee ปรับระบบขนส่ง (Standard Delivery) ผู้ซื้อ-ผู้ขายเลือกไม่ได้เลยหรอ?

หลังปีใหม่มานี้ผู้ขายบน Shopee ยอดตกลงมาก ๆ เกิดจากโควิดรอบสอง หรือ การปรับเปลี่ยนวิธีจัดส่งสินค้าของ shopee กันแน่นะ? ร้านค้าหลาย ๆ ร้านบน Shopee เริ่มตั้งคำถามกันแล้วค่ะสำหรับยอดขายที่ตกลงกันแบบถ้วนหน้าจริง ๆ เท่าที่ทำการสำรวจมาผู้ขายบน Shopee ส่วนใหญ่ช่วงนี้บ่นยอดตกกันเป็นประจำ หรือไม่ก็มีลูกค้าทักมาถามเรื่องขนส่งแล้วก็ยกเลิกออเดอร์ทันที วันนี้ MyCloud พาไปวิเคราะห์กันแบบเจาะลึกดีกว่าค่ะ ว่าที่ยอดตกจริง ๆ แล้วเป็นเพราะอะไรกันแน่นะ            สำหรับยอดขายที่ตกลงอาจเป็นเพราะเศรษฐกิจช่วงนี้ก็เป็นไปได้ค่ะ เพราะทั้งการขายแบบออฟไลน์ หรือหน้าร้านเองก็ยอดน้อยลงมาก ๆ รวมถึงการขายออนไลน์เองที่ดูเหมือนจะขายได้ดีกว่า แต่ก็ยังมียอดขายไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ เราจึงทำการค้นหา และพบว่าสาเหตุอื่น ๆ 3 สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ยอดขายบน Shopee ตกมีดังนี้ค่ะ 1. ค่าขนส่งที่แพงขึ้น (เลือกขนส่งเองไม่ได้)           Shopee ได้เปลี่ยนระบบขนส่งเป็นแบบStandard […]

3 สิ่งที่ต้องรู้ เพื่อให้ร้านค้าอยู่รอดในโลก E-Commerce แห่งอนาคต

          จากการขยายตัวของธุรกิจ E-Commerce จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการจะหันมาบุกตลาดออนไลน์หรือทำการตลาดออนไลน์ แต่ก่อนจะเจาะตลาดผู้ประกอบการต้องเข้าใจทิศทางตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ถ่องแท้เสียก่อนค่ะ เพราะในการขายออนไลน์มีรายละเอียดยิบย่อย และมีการจัดการที่แตกต่างจากการขายออฟไลน์ เพื่อให้ผู้ขายไม่เพียงแค่เพิ่มช่องทางการขายที่หลากหลายขึ้น แต่สามารถขยายตลาดได้อย่างมั่นคงในระยะยาว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอยู่รอดในโลกของ E-Commerce ในอนาคต ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตใด ๆ ขึ้นอีก ตัวอย่างเช่น วิกฤต COVID-19 เป็นต้น           เรายังอยู่กับสาระดี ๆ จากงาน MyCloud Press Conference 2020 ที่คุณเมฆ นิธิ สัจจทิพวรรณ Chief Executive Officer (CEO) ของเราได้นำเสนอมุมมองความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจออนไลน์จากวิกฤต COVID-19 (New Normal) และทิศทางการขายในโลกอนาคต รวมถึงสิ่งที่ต้องการเตือน!! ให้ผู้ประกอบการคำนึงถึง ที่หากเจาะลึกลงไปแล้วจะมี 3 สิ่งที่เราอยากให้ทำความเข้าใจเพื่อให้การขายออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยทั้ง 3 ข้อนั้นเกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากข้อมูล […]

งานแพ็คของ ส่งของ ไม่ยาก แต่ทำไมถึงวุ่นวาย และยุ่งยาก?

ขายสินค้าออนไลน์ ใครว่าสบาย ?        ไหนจะต้องวุ่นวายตอบแชทลูกค้า แล้วยังต้องมาจัดการตั้งแต่การจัดเก็บสินค้า ไปจนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าอีก บางคนอาจคิดว่า การจัดเก็บสินค้าจะวางไว้ตรงไหนก็ได้ แค่ไม่เกะกะก็พอ ในช่วงแรก ๆ ของยังน้อย สต๊อกไม่เท่าไรก็ยังสบาย ๆ แต่การจัดเก็บสินค้าในระยะยาวล่ะครับ? หากวันหนึ่งธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น(ซึ่งก็ควรจะเป็นแบบนั้น)มีของที่ต้องสต๊อกมากขึ้น พื้นที่เดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องรับแขก โต๊ะกินข้าว กลับไม่พอวางแล้ว จะทำอย่างไรจริงไหมครับ? บางครั้งเก็บของไม่เป็นระเบียบ ใครเดินไปเหยียบ เละครับ!       จ้างพนักงานสิ ! คุณอาจจะดีใจไปกับยอดขายที่ถล่มถลาย จนลืมคิดไปว่า ยิ่งขายได้มากเท่าไรก็ต้องมานั่งหลังขดหลังแข็งแพ็คสินค้ามากขึ้นเท่านั้น บางร้านดีหน่อยมีครอบครัวช่วยเเพ็ค แต่บางร้านก็ต้องจ้างคนมาช่วยแพ็ค ตรงนี้แหละครับ นอกจากจะเปลืองงบประมาณไปแล้ว อาจจะยังต้องมาจัดการปัญหาคนอีกครับ อย่างที่ทราบกันดีว่า ยิ่งมากคนก็ยิ่งมากความ      แค่แพ็คของส่งของใครว่าง่าย ?        พูดถึงงานเเพ็คสินค้าที่อาจดูเหมือนจะง่าย ไม่ซับซ้อน แต่แท้จริงแล้วมีดีเทลและเสียเวลาใช้ได้เลยครับ […]

การหยิบสินค้ามีกี่แบบ? FIFO, LIFO, FEFO แต่ละแบบต่างกันอย่างไร

เคยสงสัยกันไหมครับ แค่การหยิบสินค้าไปแพ็คส่งลูกค้า ต้องมีรูปแบบด้วยหรอ? ไปหาคำตอบกันได้เลยครับ!! จริง ๆ แล้วทุกขั้นตอนของการบริการ fulfillment มีความสำคัญทั้งหมดเลยครับ แต่บางคนอาจจะให้ความสำคัญไปที่ขั้นตอนการเก็บ การเเพ็ค และส่งมากกว่า จนลืมไปว่าหากขั้นตอนการหยิบสินค้าก่อนแพ็คผิดผลาดก็อาจเกิดปัญหาในขั้นตอนถัด ๆ มาได้ครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ใน ขั้นตอนการหยิบสินค้า (Picking) ในคลังสินค้า ผมได้ยกตัวอย่างวิธีการหยิบสินค้า ที่คลังสินค้าต่าง ๆ มักใช้กันไปแล้วนะครับ blog นี้ผมจึงอยากให้ทุกคนรู้จักรูปแบบการหยิบสินค้ากันบ้างครับ  การหยิบสินค้าแบบ FIFO, LIFO, และ FEFO FIFO FIFO หรือ First-In First-Out เหมาะกับร้านค้าที่ขายสินค้าที่มีวันหมดอายุเช่น เภสัชภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงร้านค้าที่มีสินค้าหลายชนิด หรือสินค้าประเภทอื่น ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงจำนวน เปลี่ยนราคาอยู่บ่อย ๆ ซึ่งมีความหมายตรงตัวคือการหยิบสินค้าที่เก็บเข้าคลังก่อนออกไปก่อน เพื่อลดปัญหาสินค้าเสื่อมสภาพจากการเก็บเป็นเวลานานครับ ประโยชน์ของการหยิบสินค้าแบบ FIFO FEFO FEFO หรือ First Expire date First Out หมายถึง สินค้าใดที่จะหมดอายุก่อน จ่ายออกไปก่อน […]

ร้านค้าที่มีออเดอร์เยอะ ๆ เขามีระบบจัดการหลังบ้านอะไรมาช่วย ?

ขายของดี ออเดอร์เยอะ แต่จัดการไม่ไหว ทำไงดี ? เคยสงสัยกันไหมครับว่าร้านดัง ๆ ออเดอร์เยอะ ๆ เขาจัดการกันยังไง ให้ส่งของถึงลูกค้าทุกคนโดยไม่ผิดพลาดและไม่ตกหล่น แน่นอนครับว่าหากใช้แรงงานคนในการทำงาน ย่อมมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ครับ อาจเพราะหลงลืม หรือเพราะการติดต่อสื่อสารที่คลาดเคลื่อนต่าง ๆ วันนี้ผมมีเทคนิคที่องค์กรส่วนใหญ่ใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาจัดการออเดอร์ไม่ไหว มาบอกเพื่อน ๆ นักธุรกิจครับ Order Management คืออะไร Order Management คือ การบริหารจัดการการสั่งซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอนในการสั่งซื้อ ตั้งแต่ลูกค้ากดสั่งสินค้า จนไปถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการส่งของให้ถึงมือลูกค้า ซึ่งมีความซับซ้อนมาก เพราะในแต่ละขั้นตอนก็มีรายละเอียดและปัญหาแตกต่างกัน กระบวนการทำงานของแต่ละองค์กร อาจจะแตกต่างกัน โดยกระบวนการจัดการคำสั่งซื้อประกอบไปด้วย 3 ขั้นตอนหลัก ๆ ได้แก่           1. Placement           2. Fulfillment         […]

Omni Channel คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจในยุค Disruption ?

Omni Channel คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจเติบโตในยุค Disruption ? ความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าถือเป็นเป้าหมายสำคัญของธุรกิจ ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องงัดเอากลยุทธ์ต่าง ๆ มาเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า และหัวใจสำคัญที่อยู่ในทุกขั้นตอนของการขาย ตั้งแต่เริ่มต้นทำความรู้จักลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ไปจนถึงการบริการหลังการขายนั่นก็คือ การติดต่อสื่อสาร ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคคาดหวังการให้บริการแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย  ดังนั้นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งออนไลน์ และการขายหน้าร้าน หรือที่เรียกว่าออฟไลน์นั้น จึงมีความสำคัญไม่แพ้กัน นี่จึงทำให้เกิดการตลาดแบบผสมผสานที่เรียกว่า Omni Channel Marketing ที่เป็นการผสมผสานทั้งสองช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อให้เกิดการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการบันทึกข้อมูลลูกค้าไว้ที่ระบบกลางเพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายต่อไป แล้ว Omni Channel คืออะไร? Omni มาจากรากศัพท์ลาตินว่า Omnibus ซึ่งหมายถึง For All หรือ ทั้งหมด ในแง่ของ E-commerce คำว่า “Omni Channel” คือ ช่องทางการสื่อสารและบริการลูกค้าที่หลากหลายและเชื่อมโยงกันให้เป็นหนึ่งเดียวทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งช่วยในการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดเอาไว้ เพื่อทำให้การเข้าถึงข้อมูลลูกค้าเป็นไปได้ง่ายและรวดเร็ว เช่น ลูกค้าคือใครและสนใจสินค้าประเภทไหน ซึ่งปัจจุบันช่องทางการสื่อสารออนไลน์ที่เป็นที่นิยม ได้แก่ Email Direct Marketing, Website, Social Media, และ Programmatic Display ส่วนช่องทางออฟไลน์ก็คือร้านค้าที่เห็นกันได้ทั่วไปนั่นเอง Omni Channel ช่วยร้านค้าอย่างไร? Omni […]

หากคุณคิดจะขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จัก Marketplace ถือว่าผิด!!

Marketplace คืออะไร? Marketplace คือ พื้นที่พบปะของผู้ซื้อเเละผู้ขายเพื่อติดต่อซื้อขายสินค้าและบริการกัน โดยจะแบ่งออกเป็นสองประเภท คือ Offline Marketplace เช่น ตลาด ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ และ Online Marketplace เช่น เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การตลาดออนไลน์เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้ Online Marketplace เป็นที่นิยมมากขึ้นด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Online Marketplace กันดีกว่า เพราะหากคุณอยากประสบความสำเร็จในการขายของออนไลน์ การรู้จัก Marketplace อย่างถ่องแท้ก็ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ Online Marketplace คือ แพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายของบนโลกออนไลน์ ที่เป็นเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นกลางสำหรับการติดต่อซื้อขาย ที่รวบรวมสินค้า ร้านค้า บริษัทจำนวนมากไว้ด้วยกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เปรียบเสมือนห้างร้านที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณอยากซื้ออะไร อยากขายอะไร ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ซึ่ง Marketplace ต่าง ๆ เหล่านั้นก็มีระบบที่ช่วยให้เราสะดวกสบายมากขึ้นในการซื้อ – […]

Fulfillment คืออะไร ช่วยธุรกิจจริงหรอ?

Fulfillment คืออะไร สำคัญกับธุรกิจยุคนี้จริงไหม?           ได้ยินกันบ่อย ๆ สำหรับคำว่า Fulfillment แท้จริงแล้วมันคืออะไร ใช่สิ่งที่ผู้ประกอบการมองหาหรือไม่? คำ ๆ นี้ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่เป็นบริการที่จะช่วยผู้ประกอบการยุคนี้ อยู่รอดและมีรายได้เพิ่มมากขึ้น!แล้วบริการ Fulfillment ทำให้สะดวกสบายมากขึ้นอย่างไร? ขายของได้อัตโนมัติและมียอดขายเพิ่มขึ้นจริงหรือ? ไปรู้จักบริการนี้กันดีว่าครับ Fulfillment มีความหมายว่าอะไร?            คำว่า Fulfillment ในภาษาไทยหมายถึง การเติมเต็มเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ ดังนั้นการใช้คำนี้ในเชิงธุรกิจจึงเปรียบเหมือนการช่วยเติมเต็มการทำงานของร้านค้าออนไลน์ให้สมบูรณ์นั่นเอง แล้วบริการ Fulfillment คืออะไร? สามารถช่วยธุรกิจค้าขายออนไลน์หรือธุรกิจ E-Commerce ได้อย่างไร? มาทำความรู้จักให้มากขึ้นกันดีกว่า บริการ Fulfillment คืออะไร? (What is Fulfillment ?)            Fulfillment คือ บริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่ง เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกเพื่อธุรกิจค้าขายออนไลน์หรือธุรกิจ E-Commerce ในเรื่องของพื้นที่จัดเก็บสินค้า (คลังสินค้า) […]

รวมคำศัพท์ใน Lazada ที่ Seller ต้องรู้ พร้อมเทคนิคเพิ่มยอดขาย

รวมคำศัพท์ใน Lazada ที่ Seller ต้องรู้ พร้อมเทคนิคเพิ่มยอดขาย … ใครกำลังขายของใน Lazada บ้างยกมือขึ้น!! ถ้าคุณกำลังทำอยู่บอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้ เพราะเราได้รวบรวมคำศัพท์ที่ใช้บ่อยๆ ไว้ให้แล้ว! จริงๆ แล้วในเว็บ Lazada มีฟีเจอร์เยอะมากๆ ที่หลายคนอาจจะเคยเห็นแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร อย่างเช่น Store Builder, Lorikeet, Seller Picks เอาเป็นว่าเรามาลองศึกษาไปพร้อมๆ กันดีกว่า แล้วอย่าลืมนำไปใช้ให้ยอดขายปังๆ ด้วยนะครับบบ Collectable Voucher: คูปองส่วนลด เป็นคูปองที่ร้านค้าสามารถสร้างขึ้นมาเองได้ แล้วให้ลูกค้าเข้าไปกดรับเพื่อใช้งานตอนจ่ายเงิน  มันจะไม่เหมือนกับโค้ด ที่ต้องกด Copy Paste บางทีก็อปผิดก็กลายเป็นใช้โปรไม่ได้แล้วซะงั้น  ข้อดีคือ Lazada จะเลือกคูปองที่ลดเยอะที่สุดให้อยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลเลยว่าเราจะใช้คูปองผิดๆ ถูกๆ นอกจากนี้ ร้านค้าที่ร่วมแคมเปญต่างๆ ของ Lazada เช่น 9.9 , 11.11 , 12.12 ลูกค้าก็จะเห็นคูปองมากขึ้น ช่วยสร้างยอดขายได้ดีขึ้นด้วยนะ Flash Sale: […]

5 เทคนิคขายออนไลน์ ขายแบบไม่ขาย ถูกใจผู้ซื้อกว่าจริงหรือไม่?

ตลาด E-Commerce กำลังเติบโตไปพร้อมกับการแข่งขันที่สูงขึ้น นอกจากจุดเด่นของสินค้าแล้ว ธุรกิจยังต้องมีกลยุทธหรือเทคนิคการขายใหม่ ๆ เอาไว้ใช้มัดใจลูกค้า หรือไว้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอของผู้ซื้อ ในปัจจุบันมีหลากหลายธุรกิจเข้ามาในตลาดการขายออนไลน์ โดยเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ E-Commerce หรือ Marketplace อย่าง Lazada Shopee และอื่น ๆ ไปจนถึงการใช้ Social media ในการขายสินค้า (Social Commerce) เพราะมีเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกในการขาย เช่น การไลฟ์ หรือการทำโฆษณา เป็นต้น            แต่รู้หรือไม่? พฤติกรรมของผู้ที่ใช้งาน Social media ส่วนใหญ่ไม่ชอบเห็นการโพสต์ขายสินค้าโดยตรง เพราะถือเป็นช่องทางที่ใช้ติดตาม ติดต่อสื่อสาร และเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์มากกว่าการซื้อของ แต่เมื่อ Social media เป็นช่องทางที่มีโอกาสเข้าถึงลูกค้าโดยตรงได้สูงมาก ดังนั้นวันนี้สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และเพิ่มโอกาสในการขายบนโซเชียลมีเดีย MyCloud มีเทคนิคการขายแบบไม่ขาย เพื่อมัดใจลูกค้ามาฝากกันค่ะ 1.Relationship มัดใจลูกค้า […]

เทรนด์การบริโภครูปแบบใหม่ในจีน! ที่ธุรกิจ E-Commerce ต้องปรับตัวให้ทัน

เทรนด์การบริโภครูปแบบใหม่ในจีน! ที่ธุรกิจ E-Commerce ต้องปรับตัวให้ทัน            MyCloud จับกระแสจีน! อย่างที่ทราบกันดีว่า E-Commerce นั้นเติบโตไปทั่วโลก ใครใครก็ซื้อขายของออนไลน์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประเทศที่ E-Commerce รุ่งเรืองและมักก้าวหน้าที่สุดคือ จีน ดังนั้นเมื่อจีนมีกระแสเกี่ยวกับการขายออนไลน์ หรือเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคใหม่ ๆ เราก็ไม่ลืมที่จะนำมาอัพเดทให้ได้อ่านกัน อย่างหัวข้อในวันนี้ที่เป็นเทรนด์ในการบริโภคของชาวจีนรูปแบบใหม่ที่ธุรกิจ E-Commerce ห้ามพลาด เทรนด์เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการค้าในตลาด E-Commerce ของทั้งธุรกิจในจีนและธุรกิจต่างประเทศ ซึ่งเทรนด์ต่างๆมีดังนี้ 1. เทรนด์สินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับการตกปลาและแคมป์ปิ้ง           การตกปลาและตั้งแคมป์ปิ้งถือเป็นงานอดิเรกที่วัยรุ่นจีนนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งสินค้าที่เกี่ยวกับ Lifestyle การเดินป่าหรือตกปลาเหล่านี้จึงกลายเป็นสินค้ายอดนิยมากในแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีนไม่ว่าจะเป็น Taobao Tmall โดยเฉลี่ยสินค้าอุปกรณ์ตกปลานี้มียอดขายเพิ่มขึ้นมากถึง 50% จากปีที่ผ่านมา แและในขณะเดียวกันอุปกรณ์การตั้งแคมป์เช่นเต็นท์ เตาแก๊ส หรืออุปกรณ์กันความชื้น สินค้สต่าง ๆ นี้ก็มียอดขายเพิ่มมากกว่าเดิมถึงสามเท่าเข่นกัน แสดงให้เห็นว่าเมื่อวัยรุ่นหรือกลุ่มคนส่วนใหญ่ที่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการซื้อสินค้า มีความชอบหรือกิจกรรมที่ทำคล้ายๆกัน จึงเกิดเป็นกระแสและส่งผลให้สินค้าที่ไม่เคยน่าจับตามองเหล่านี้ […]

Trends และ challenges ใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาพลิกโฉมโลก E-Commerce

ตลาด E-Commerce ที่เติบโต พร้อมกับการแข่งขันของธุรกิจ E-Commerce ที่สูงขึ้นเพื่อตอบสนองพฤติกรรม หรือความต้องการที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอของผู้ซื้อ MyClood นำ Trends และ challenges ใหม่ ๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับโลก E-Commerce มาให้อ่านกันค่ะ

Marketplace ดังอย่าง lazada shopee ไม่แสดงข้อมูลผู้ซื้อ ใครเสียประโยชน์?

ผู้ขายหลาย ๆ คนคงจะงงกันไปตาม ๆ กันแน่นอนใช่ไหมล่ะคะ ก็อยู่ ๆ เบอร์โทร กับข้อมูลลูกค้าของเราจากบนแพลตฟอร์ม Marketplace ที่ขายของกันอยู่หายไป! วันนี้ MyCloud ขอนำ feedback จากทั้งฝั่งผู้ขาย และแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Lazada หรือ Shopee ก็ตามมาวิเคราะห์ให้อ่านกันค่ะ

4 กลยุทธ์พลิกโฉม E-Commerce ที่ธุรกิจออนไลน์ห้ามพลาด

แบรนด์ทุกแบรนด์ หรือธุรกิจต่าง ๆ มีโมเดลที่แตกต่างกัน แต่เมื่อพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไปทุกวัน แบรนด์ก็ต้องต้องเต็มใจที่จะปรับตัวหรือกล้าเสี่ยงอะไรใหม่ ๆ ดังนั้นหากคุณพร้อมที่จะพลิกโฉมธุรกิจ E-Commerce ของคุณ วันนี้ MyCloud นำ 4 กลยุทธ์ที่จะช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับคุณ แบรนด์ของคุณ และลูกค้าของคุณมาให้อ่านกันค่ะ

1 2 11